Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Mắm tép chua vừa là gia vị vừa là loại thực phẩm quen thuộc giàu đạm dễ tiêu hóa. Chỉ với vài lạng thịt ba chỉ, đậu phụ rán kèm theo ít rau mùi, rau quế, tỏi lá và một chén mắm tép chua là đã có được một bữa ăn tươm tất, giàu dinh dưỡng, thanh đạm và an toàn. Đặc biệt giữa cái se lạnh của những cơn mưa mùa thu, bưng bát cơm trắng, chan thìa mắm tép chua để có thể cảm nhận được từng hạt gạo dẻo quyện với hương vị đậm đà của mắm tép khiến người ăn một lần sẽ nhớ mãi.
Là doanh nghiệp mang trong mình sứ mệnh lưu giữ và phát triển nền văn hóa ẩm thực dân tộc, TrungThành Foods đã cho ra mắt sản phẩm "Mắm tép chua" được sản xuất theo dây chuyền hiện đại nhưng vẫn không làm mất đi hương vị quê hương. Đó là sự nghiên cứu và nỗ lực vượt bậc của những con người TrungThành từ ý tưởng cho đến lúc thành phẩm được hoàn thành. Để làm mắm tép chua rất phức tạp, không chỉ đòi hỏi người làm phải khéo léo mà còn phải có kinh nghiệm, nếu không cẩn thận sẽ dễ bị hỏng.
Sản phẩm Mắm tép chua TrungThành
Để làm mắm tép chua ngon, phải chọn tép còn tươi sống, đem đãi thật sạch, không bị bùn hay cát lẫn vào. Nếu rửa không sạch, vại mắm rất dễ bị hỏng, mắm ngả màu thâm xỉn là coi như phải đổ bỏ. Tép sau khi đãi sạch phải để ráo nước hoàn toàn, sau đó giã nhuyễn. Tiếp đó là đến công đoạn làm thính khá công phu. Đầu tiên là chuẩn bị một lượng gạo ngon, hạt đều. Khi rang phải chú ý để lửa không quá to hoặc nhỏ, đảo đều để gạo không cháy khét. Khi thấy hạt gạo vàng rộm nở đều như bông hoa cau thì đem đi giã thật mịn. Vại sành được lau chùi sạch sẽ, sau đó cứ bỏ một lớp tép đồng vào thì lại rải một lớp thính gạo phủ lên trên, cứ rải đều tay như thế cho đến khi hết tép và thính. Trong suốt quá trình muối tắm tép nên cho một ít muối trắng vào, để khi ăn mắm có vị đậm đà không quá nhạt.
Có thể nói cuộc sống hiện đại ngày nay làm các bà nội trợ có ít thời gian hơn trong việc chăm chút cho từng bữa ăn của gia đình mình. Vì vậy, nhằm tạo sự tiện lợi cho người tiêu dùng, "Mắm tép chua" TrungThành là sản phẩm sử dụng ngay không cần pha chế, sản phẩm không những tiết kiệm thời gian cho các bà nội trợ mà vẫn mang lại hương vị đầm ấm cho những bữa cơm gia đình. Mắm tép chua rất dễ kết hợp với nhiều món ăn khác, có thể làm nước chấm cho đồ luộc, hoặc chỉ cần chan không vào bát cơm ăn khô cũng đủ để cảm nhận vị bùi bùi, ngọt ngọt, chua chua khó quên của hương vị dân dã đậm đà tình quê này. 
Trong bữa cơm gia đình, có bát mắm tép chua trên bàn sẽ tạo không khí gần gũi của bữa cơm đoàn viên. Mùi thơm dậy đặc trưng của mắm tép chua, cái vị ngọt ngọt của những con tép đồng, mùi thơm bùi của thính gạo rang và có thêm cái vị đồng quê rất riêng ấy khiến nhiều người khi ăn cảm nhận sâu sắc hương vị dân dã mà đậm đà tình quê. Chắc chắn với sự nổi bật trong chất lượng cũng như sự tiện lợi, trong tương lai "Mắm tép chua" TrungThành sẽ trở thành người bạn thân thiết trong căn bếp của gia đình Việt. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Pages

Ordered List

Popular Posts

Recent Posts