Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Đậu đỏ là một trong những loại đậu được ưa dùng để chế biến món chè. Đậu đỏ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.


 Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời của đậu đỏ đối với sức khỏe, cùng tham khảo nhé!

Giảm cân

Những người đang thực hiện kế hoạch giảm cân cần quan tâm tới đậu đỏ. Đậu đỏ được xếp vào nhóm các thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ và ít calo, một chén đậu đỏ chỉ cung cấp khoảng 300 calo. Do đó, ăn đậu đỏ sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, tạo cảm giác no lâu cho bạn được vóc dáng thon gọn nhất.

Ngừa tim mạch


Đậu đỏ cũng được đánh giá là một loại thực phẩm tốt cho tim mạch nhờ hàm lượng protein phong phú. Protein có tác dụng làm hạ thấp mức cholesterol “xấu” LDL và làm gia tăng lượng cholesterol “tốt” HDL. Ngoài ra, protein cũng giúp cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, cơ bắp trở nên săn chắc, nở nang.

Tốt cho tiêu hóa

Đậu đỏ rất giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa. Ăn nhiều đậu dỏ sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cho hệ thống ruột, đảm bảo quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn diễn ra thuận lợi và có hiệu quả cao hơn. Ngoài ra, một số kết quả nghiên cứu cũng cho thấy chất xơ làm giảm các triệu chứng của tình trạng kích ứng ở ruột.

Bổ sung vitamin


Đầu đỏ có chứa nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể. Các loại vitamin giúp bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh mãn tính, tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, các bà bầu nên ăn bổ sung đậu đỏ để đảm bảo sức khỏe.

Kiểm soát huyết áp

Đậu đỏ có tác dụng kiểm soát huyết áp, đề phòng bệnh cao huyết áp nhờ hàm lượng kali cao. Ngoài ra, bổ sung đủ lượng kali theo nhu cầu mà cơ thể là rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai, tránh di tật thai nhi.

Tốt cho làn da

Một trong những bí quyết làm đẹp tự nhiên của phụ nữ là sử dụng đậu đỏ để tẩy sạch tế bào chết, làm giảm tình trạng viêm nhiễm và xóa các vết thâm do mụn trên da. Bột đậu đỏ là một trong những nguyên liệu mà bạn có thể sử dụng để chế biến các loại mặt nạ dưỡng da phù hợp với mọi loại da.

Tốt cho thận


Thường xuyên ăn đậu đỏ giúp điều chỉnh chức năng của thận và khôi phục lại sự cân bằng về lượng chất ẩm có trong hai quả thận. Do đó, mỗi tuần bạn nên ăn hai lần đậu đỏ để tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, đảm bảo chức năng thận.

Thanh lọc cơ thể

Một trong những biện pháp lý tưởng để thanh lọc cơ thể vào ngày hè là nấu các món từ đậu đỏ. Thường xuyên ăn đậu đỏ có khả năng làm giảm cảm giác mệt mỏi, khử độc cho da và các cơ quan trong cơ thể. Nhờ đó, da của bạn sẽ được sáng và đẹp hơn, làm chậm quá trình lão hóa da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Pages

Ordered List

Popular Posts

Recent Posts