Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Khi cần bổ sung canxi người ta thường nghĩ tới sữa nhưng nếu sữa đã làm bạn cảm thấy nhàm chán thì hãy bổ sung những thực phẩm khác giàu canxi tốt cho sức khỏe mà không lo bị ngán.

Công dụng của canxi với cơ thể con người

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương, cải thiện hoạt động của cơ bắp, thúc đẩy máu tuần hoàn và truyền tín hiệu đến các tế bào thần kinh đồng thời điều tiết hooc môn trong cơ thể. Bổ sung đủ canxi là vô cùng cần thiết. Đối với trẻ em nếu không cung cấp đủ canxi, trẻ sẽ chậm lớn, còi xương, loãng xương. Bên cạnh đó, với người già nếu thiếu canxi sẽ dễ bị suy nhược thần kinh, trí nhớ kém, đau đầu. Với thanh niên, việc thiếu canxi sẽ biểu hiện ở việc họ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chuột rút, đau nhức lưng.

Những thực phẩm giàu canxi

1. Cải xoăn


Cải xoăn là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như mangan, phốt pho; đặc biệt là canxi. Cải xoăn có thể được biến tấu thành rất nhiều món ăn ngon như làm salad, sinh tố, xào,...Vừa ngon miệng lại giúp xương chắc khỏe.

2. Cải bó xôi




Đây cũng là một trong những thực phẩm giàu canxi mà các bà nội trợ cần lưu ý đưa vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Cải bó xôi chứa khoảng 25% lượng canxi mà cơ thể cần hấp thụ mỗi ngày. Ngoài ra, ăn cải bó xôi còn giúp cung cấp thêm lượng lớn mangan, hỗ trợ sự phát triển của cấu trúc xương và màng khớp.

3. Hạt vừng


Hạt vừng giúp nạp khoảng hơn 300 mg canxi cho cơ thể. Hạt vừng có thể được dùng để rắc lên trên món salad, thịt nướng,...ngon miệng, bổ dưỡng cho sức khỏe.

4. Sữa chua


Ăn 1 cốc sữa chua có thể cung cấp hơn 400 mg canxi, khoảng hơn 40% lượng canxi cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, trong sữa chua chứa lượng lớn photpho giúp cho quá trình tái tạo xương và răng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Pages

Ordered List

Popular Posts

Recent Posts