Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Măng dầm ớt là món ăn phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người Việt. Đây không chỉ đơn giản là một món ăn mà còn là biểu trưng cho nét văn hóa ẩm thực dân tộc độc đáo. Vị măng ớt giòn tan tạo cho người ăn cảm giác dễ chịu, mùi thơm của măng, vị cay nồng của móc mật thật khiến làm cho người ăn cưỡng lại. 
Sản phẩm Măng dầm ớt TrungThành cay nồng, thơm ngon
Măng dầm ớt là một trong những loại thực phẩm rất có giá trị, nhất là trong thời buổi hiện nay khi người ta ham đồ béo bổ, tinh chế mà bỏ quên các thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Theo dinh dưỡng y học cổ truyền, măng vị ngọt hơi đắng, tính hàn, có tác dụng hóa đàm hạ khí, thanh nhiệt trừ phiền, tiêu thực giả độc,...Còn theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học hiện nay cho thấy, măng chứa khá nhiều thành phần dinh dưỡng. Với hàm lượng chất béo, lượng đường thấp và giàu chất xơ, măng là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, trợ giúp tiêu hóa, phòng chống hiệu quả tình trạng béo phì, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, bệnh táo bón, ung thư đại tràng và ung thư vú. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, hàm lượng Mg trong măng có khả năng nhất định trong việc phòng chống ung thư, kháng ung thư.
Nhắc đến món măng dầm ớt không thể không nhắc đến măng dầm ớt TrungThành. Mang trong mình sứ mệnh lưu giữ và phát triển hương vị truyền thống dân tộc, những con người TrungThành đã nỗ lực tìm tòi để cho ra đời sản phẩm măng dầm ớt mang hương vị độc đáo riêng. Không chỉ mang hương vị độc đáo riêng, măng dầm ớt TrungThành còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với dây chuyền sản xuất hiện đại theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 22000:2005. Sau một thời gian miệt mài nghiên cứu, TrungThành đã nỗ lực hết mình trong từng công đoạn sản xuất để cho ra đời sản phẩm măng dầm ớt đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Cách làm món măng dầm ớt đơn giản nhưng để có được hũ măng dầm ớt thơm ngon, bắt mắt và trở thành đặc sản phục vụ du khách gần xa thì lại không đơn giản chút nào. Đó là sự cẩn thận, chăm chút cho từng công đoạn của những người thợ TrungThành. Cây măng để dầm ớt có dáng hình tròn, thon nhỏ bằng ngón tay mọc thành bụi. Không giống như muối cà, muối dưa, cây măng đem về bóc vỏ dùng khăn ấm lau sạch bởi nếu để măng ướt, măng sẽ bị thâm. Sau đó mới đem măng đi ngâm và cứ một lượt măng lại một lượt ớt tươi trộn với muối. Các công đoạn đều được làm một cách công phu và hoàn toàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bởi các sản phẩm của TrungThành luôn đặt ra tiêu chí hướng tới sức khỏe người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, măng dầm ớt TrungThành ngon đặc biệt bởi ngoài măng và các gia vị phổ biến thì TrungThành còn sử dụng móc mật - loại quả chỉ mọc trên vùng núi đá phía Bắc nhằm thêm hương vị nồng nàn của măng. Màu vàng dịu của măng xen lẫn màu đỏ tươi của ớt, màu xanh nâu của móc mật rất bắt mắt. Nhờ có hương vị của móc mật hòa quyện vào hương vị của măng làm cho măng ngâm ớt TrungThành lại càng trở nên đặc biệt hơn, chỉ cần ngửi hương vị ấy thôi cũng đủ để kích thích mọi vị giác. 
Vừa đảm bảo chất lượng nhưng lại không làm mất đi hương vị truyền thống vốn có, thêm vào đó là sự bắt mắt của sản phẩm, vì vậy măng dầm ớt TrungThành chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho người tiêu dùng. Măng dầm ớt TrungThành có thể dùng ăn liện hoặc cho vào cùng nước mắm TrungThành chấm đồ ăn, ăn kèm với các món ăn như vịt quay, thịt nướng, chân giò hầm và làm nguyên liệu chính để chế biến các món ăn ngon như: lẩu măng cay, ếch xào măng, bún măng thịt, canh cá nấu măng chua. Cần một miếng măng đầu lưỡi chạm ngay vào vị chua chua, cay cay, mùi thơm rất đặc trưng. Măng dầm ớt giòn cay tạo cho người ăn cảm giác dễ chịu. Vào những ngày trời mưa trở lạnh, mâm câm có thêm vài lát măng ớt, cái lạnh tự dưng biến mất và trong người dâng lên cảm giác bừng bừng, phấn chấn. Chính điều ấy đã vun đắp thêm không khí ấm áp của gia đình. Những khuôn mặt rạng ngời,những nụ cười rạng rỡ, và những ánh mắt trìu mến gắp cho nhau những miếng măng dầm ớt như làm tan đi mưa, mang lại nắng ấm áp cho gia đình Việt.
Ngày nay, măng dầm ớt TrungThành không chỉ được người tiêu dùng trong nước yêu thích mà nó còn trở thành món quà cho những người con xa quê hương. Đó là món quà vừa quý giá vừa quen thuộc mà TrungThành mang tới thực khách trên mọi miền đất nước. Là người dân Việt Nam, chắc chắn ai cũng đã từng thưởng thức món măng dầm ớt, mà một khi đã thưởng thức nó thì không bao giờ có thể quên được hương vị dân tộc cay nồng ấm áp ấy. Vì vậy chỉ cần mang một lọ măng dầm ớt theo mình như gói ghém hương vị tình yêu Tổ quốc đi khắp nơi trên thế giới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Pages

Ordered List

Popular Posts

Recent Posts