Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại nước mắm không làm từ cá mà chỉ có hương cá, vị cá nhưng lại được dán mác, đặt tên là nước mắm nguyên chất. Người tiêu dùng thì hoang mang giữa "ma trận" các loại nước mắm, không biết vậy đâu là nước mắm nguyên chất đâu là nước chấm chỉ chứa toàn chất phụ gia, chất bảo quản, hương liệu cá. Dưới đây là các phương pháp cảm quan giúp người tiêu dùng nhận biết nước mắm nguyên chất và nước chấm công nghiệp qua màu sắc, mùi vị,...khá đơn giản. 
1. Màu sắc nước mắm
Đây là một trong những yếu tố giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt nhất. Bằng mắt thường, bạn nên đưa chai nước mắm ra ngoài ánh sáng mặt trời, trong điều kiện đủ sáng. Sau đó, bạn dốc ngược chai nước mắm xuống; nếu thấy xuất hiện cặn thì không nên mua. Còn nếu nước trong là nước mắm tốt.
Ngoài ra, nếu nước mắm trong chai có màu vàng nâu thì có thể đó là dấu hiệu của một chai nước mắm có chất lượng tốt. Còn với màu xanh xám hoặc vàng nhưng rất nhạt thì bạn nên cẩn thận bởi đó rất dễ là dấu hiệu không an toàn cho thấy bạn cần phải xem lại chất lượng của loại nước mắm này. 
2. Mùi vị nước mắm
Mùi vị của nước mắm không chỉ cho thấy chất lượng của nước mắm mà còn ảnh hưởng đến sự ngon, dở của món ăn. Vì thế các bà nội trợ phải thật chú ý đến điều này. Với nước mắm ngon khi đưa lên ngửi hoặc vừa mở nắp chai sẽ có mùi thơm nồng, nếm có vị ngọt mặn hài hòa, bùi bùi, đậm đà. Ngược lại, nếu bạn nếm mà cảm thấy có vị mặn chát, khó chịu ở đầu lưỡi thì nguyên nhân có thể do loại nước mắm này sử dụng nhiều chất phụ gia, chất điều vị không đảm bảo hoặc nước mắm độ đạm thấp. 
Đối với nước mắm truyền thống khi bạn làm dây ra tay thì rất khó để rửa hoàn toàn hết mùi. Còn với nước mắm công nghiệp, rửa xong mùi sẽ mất ngay. 
3. Hạn sử dụng nước mắm
Hạn sử dụng của nước mắm truyền thống thường kéo dài từ 2 đến 3 năm, lâu hơn so với nước mắm công nghiệp. 
4. Thành phần nước mắm
Nước mắm công nghiệp trên nhãn mác thường ghi rất nhiều thành phần như chất điều vị, chất bảo quản không theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. 
Để chọn mua sản phẩm nước mắm nguyên chất đảm bảo đúng chất lượng, ngoài chú ý đến các yếu tố trên, người tiêu dùng nên tìm mua các sản phẩm nước mắm rõ nguồn gốc, xuất xứ, là những thương hiệu uy tín lâu năm và trên nhãn mác ghi đầy đủ thông tin địa chỉ cơ sở sản xuất, các chỉ số về chất lượng, đã qua kiểm định chất lượng của các cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền. 
Nước mắm TrungThành với hương vị đặc trưng của cá cơm tại vùng biển Nha Trang, Phan Thiết,...; vị ngọt đậm đà và độ đạm cao, màu sắc vàng óng, sóng sánh như mật ong là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình. Hơn 20 năm đồng hành cùng bữa ăn của các gia đình Việt, TrungThành Foods tự hào là thương hiệu uy tín, luôn cung cấp những sản phẩm gia vị thực phẩm sạch, an toàn cho các bà nội trợ; tham khảo giá tại: giá nước mắm TrungThành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Pages

Ordered List

Popular Posts

Recent Posts