Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Nước mắm là loại gia vị truyền thống không thể thiếu trong các bếp ăn của gia đình Việt. Hương thơm nồng đặc trưng trong vị mặn mòi của cá biển, bình dị nhưng khó quên của nước mắm kích thích vị giác, giúp bữa ăn thêm ngon miệng. Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm nước mắm không rõ nguồn gốc, không đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nguyên liệu “mập mờ” đang bị bày bán tràn lan, gây hoang mang cho người tiêu dùng.
“Cá chết” – Nguyên liệu làm nước mắm???
Nước mắm là loại gia vị rất phổ biến, do đó không khó để các bà nội trợ có thể tìm mua sản phẩm này ở bất kỳ khu chợ hay cửa hàng tạp hóa, siêu thị nào. Các sản phẩm nước mắm đa dạng về chủng loại và mức giá khiến người tiêu dùng hoang mang trong việc lựa chọn: từ nước mắm nguyên chất đóng chai, độ đạm cao có nhãn mác, mẫu mã đẹp đến những loại nước mắm được chứa trong những chai, can nhựa không hề dán nhãn, bao bì, không có thông tin đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; và phổ biến nhất là nước mắm pha chế công nghiệp giá trị dinh dưỡng thấp, thêm nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe,…
Mới đây, trước thông tin cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung do nghi nhiễm độc, một số thương lái đã lợi dụng cơ hội này thuê xe đông lạnh về vùng biển Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Huế thu gom cá; đưa vào một số tỉnh ở miền Nam làm nước mắm. Điều này đã khiến dư luận càng dấy thêm nỗi lo lắng về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngày 22/4/2016, trên địa phận huyện Diễn Châu (Nghệ An), một chiếc xe tải mang biển kiểm soát Tiền Giang hành trình Bắc-Nam đã bị Công an bắt giữ khi đang vận chuyển 180 bao tải đựng cá đã qua sơ chế, nhưng bốc mùi hôi thối. Nếu số cá này không được phát hiện kịp thời, rất có thể nó sẽ được đưa vào các cơ sở sản xuất kinh doanh nước mắm tự phát và đem đi tiêu thụ khắp các chợ, hàng tạp hóa lớn, nhỏ.
Đây chỉ là một trường hợp trong vô số trường hợp tiêu thụ cá chết làm nước mắm bị lực lượng chức năng phát hiện trong thời gian gần đây. Chính họ đang đầu độc người tiêu dùng, “bán rẻ lương tâm” và làm cho thị trường nước mắm trở nên “đồng thau lẫn lộn”.
Lựa chọn nước mắm đảm bảo an toàn sức khỏe để trở thành người tiêu dùng thông thái
Công đoạn sản xuất nước mắm từ khâu chọn nguyên liệu đến chế biến đòi hỏi nhiều công sức, sự tỉ mỉ của người làm. Không chỉ đơn thuần sử dụng cá biển và muối mà việc lựa chọn những nguyên liệu đó sao cho tươi ngon, phương pháp ủ chượp như thế nào để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng, hương vị truyền thống đặc trưng cũng rất quan trọng.
Hiểu rõ nỗi lo của người tiêu dùng trước thực trạng nước mắm không rõ nguồn gốc, nước mắm pha chế công nghiệp không đảm bảo an toàn cho sức khỏe; TrungThành Foods – đơn vị hơn 20 năm kiên định sản xuất theo phương pháp truyền thống luôn đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu, nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm nước mắm phù hợp với mọi đối tượng và khẩu vị, đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng cao của người dùng.
Nước mắm TrungThành sản xuất từ nguồn nguyên liệu an toàn, tươi ngon
Sản phẩm nước mắm cúa TrungThành được sản xuất trên dây chuyền khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn Quốc tế mới nhất HACCP và ISO 22000:2005 kết hợp với nguyên liệu từ cá cơm và muối theo phương pháp ướp chượp truyền thống của người Việt. Thời gian ướp chượp ít nhất phải mất 12 tháng mới được mẻ nước mắm thơm ngon. Khi nước mắm đủ thời gian, đạt hương, màu,vị thì được chiết rút ra, lọc bằng máy lọc khung bản mới được đóng chai thành thành phẩm. Các sản phẩm của TrungThành Foods đều được sản xuất từ những nguồn nguyên liệu tươi ngon, không hóa chất, an toàn cho người dùng và đã qua kiểm duyệt của cơ quan y tế.
Cũng bởi sử dụng nguồn nguyên liệu cá tươi ngon, được chọn lựa kỹ càng, mà khi mở nắp sử dụng, mùi thơm nồng đặc trưng, vị ngọt tự nhiên quyến luyến nơi đầu lưỡi của nước mắm TrungThành khiến người tiêu dùng khó có thể quên được. Bên cạnh đó, qua kiểm nghiệm các sản phẩm nước mắm đều có độ đạm cao, tốt cho sức khỏe người dùng.
Để trở thành các bà nội trợ hiện đại, thông thái; hãy chú ý lựa chọn và sử dụng sản phẩm nước mắm rõ nguồn gốc, có thương hiệu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được kiểm duyệt của cơ quan y tế để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Với hương vị đặc trưng của cá cơm tươi ngon, vị ngọt đậm đà, độ đạm cao, màu vàng óng, sóng sánh như mật ong, nước mắm TrungThành là lựa chọn đúng đắn của mỗi gia đình Việt. TrungThành Foods – Tốt cho mọi nhà, giữ trọn hương vị truyền thống và tinh túy đất trời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Pages

Ordered List

Popular Posts

Recent Posts